Cách quản lý tiệm nail hoạt động hiệu quả và thu hút khách hàng

Hiện nay, nhu cầu Làm đẹp của các chị em phụ nữ ngày càng cao. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu đó dịch vụ làm nail cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Mức độ cạnh tranh cũng từ đó tăng cao. Quản lý tiệm nail như thế nào để hiệu quả và thu hút […]

Đã cập nhật 31 tháng 8 năm 2022

Bởi Bá An

Cách quản lý tiệm nail hoạt động hiệu quả và thu hút khách hàng

Hiện nay, nhu cầu Làm đẹp của các chị em phụ nữ ngày càng cao. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu đó dịch vụ làm nail cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Mức độ cạnh tranh cũng từ đó tăng cao. Quản lý tiệm nail như thế nào để hiệu quả và thu hút được khách hàng luôn là vấn đề hàng đầu của các chủ tiệm. Cùng Enail.vn tham khảo những kinh nghiệm quản lý đạt hiệu quả cao và các sai lầm nên tránh khi vận hành một tiệm nail trong bài viết sau. 

Quản lý tiệm nail hiệu quả để thu hút được nhiều khách hàng ( Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm quản lý tiệm nail đạt hiệu quả cao

Tạo cơ hội nâng cao tay nghề và trình độ cho nhân viên

Chất lượng tốt là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định sự thành công của cửa tiệm nail. Vì vậy, bạn cần chú trọng việc nâng cao tay nghề và trình độ của nhân viên. Khi đội ngũ nhân viên có kỹ năng cao và thái độ chuyên nghiệp sẽ tạo ấn tượng và giữ chân được nhiều khách hàng hơn. 

Là một người chủ, bạn nên tạo điều kiện cho nhân viên của mình học thêm nhiều kỹ năng hơn như đầu tư cho họ tham gia các khóa học thiết kế những kiểu nail mới hàng tháng hoặc chọn một vài nhân viên lành nghề nhất để theo học một khóa học nail chuyên nghiệp, có chứng chỉ. Như vậy, sẽ tăng được uy tín của tiệm nail trong mắt khách hàng và nhân viên được cử đi đào tạo cũng có thể hướng dẫn lại cho đồng nghiệp của họ. 

Chú trọng vào thái độ và cách phục vụ khách hàng 

Thái độ và cách phục vụ khách hàng góp phần làm nên thành công cho cửa tiệm
Thái độ và cách phục vụ khách hàng góp phần làm nên thành công cho cửa tiệm (Nguồn: Internet)

Chú trọng vào thái độ và cách phục vụ khách hàng cũng là một lưu ý khi quản lý tiệm nail. Bên cạnh chất lượng thì khách hàng cũng rất quan tâm đến thái độ phục vụ của người thợ. Do vậy, bạn cần chú trọng vào việc đào tạo nhân viên để họ có thái độ làm việc tốt. 

Nhân viên phải luôn niềm nở với khách hàng, tư vấn tận tình và phục vụ tận tâm, biết cách trả lời các câu hỏi khó của khách và làm dịu khách nếu có vấn đề xảy ra. Ngoài ra, là quản lý bạn cũng phải giữ một thái độ tốt khi làm việc với khách hàng để làm gương cho nhân viên.

Có chính sách khen thưởng và xử phạt hợp lý

Chắc chắn một điều là ai cũng muốn được nghe những lời khen ngợi hơn là bị phê phán. Vì thế có cách chính sách khen thưởng cho nhân viên là một cách quản lý tốt tiệm nail của mình. Bạn có thể đánh giá từng nhân viên qua thái độ, kỹ năng, sự hài lòng của khách hàng dành cho nhân viên,… để có những phần thưởng động viên vào cuối tháng. Tổ chức các buổi tiệc liên hoan nhỏ vào dịp lễ cũng là cách để động viên và gắn kết đội ngũ nhân viên hơn. Điều này giúp họ quý trọng bạn hơn, có động lực hơn từ đó phấn đấu nhiều hơn trong công việc.

Nếu như nhân viên mắc lỗi bạn nên góp ý nhẹ nhàng, cá nhân, không nên phê phán trước tập thể. Hoặc nếu có các chính sách phạt thì bạn nên thông báo rõ ràng trước và đảm bảo sự công bằng. 

Tạo phong cách riêng, khác biệt cho tiệm nail

Tạo phong cách riêng và khác biệt cho tiệm nail
Tạo phong cách riêng và khác biệt cho tiệm nail (Nguồn: Internet)

Điểm thu hút khách hàng còn là không gian của cửa tiệm. Vì vậy, bạn nên trang trí tiệm nail theo một phong cách riêng, có màu chủ đạo, đảm bảo sự thoải mái và thoáng mát khi khách hàng đến với tiệm nail của bạn. 

Phong cách của nhân viên cũng là một trong các yếu tố tạo nên sự nổi bật của tiệm. Trang phục của nhân viên cần gọn gàng, tác phong chuyên nghiệp. Như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng và yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ. 

Sử dụng các phần mềm quản lý một cách hợp lý và hiệu quả

Công nghệ ngày càng phát triển, các phần mềm quản lý cũng được tạo ra để phục vụ nhu cầu giải quyết công việc. Một số phần mềm với chức năng như quản lý lịch hẹn, lưu trữ thông tin khách hàng, quản lý chấm công, lương nhân viên,… mà bạn cần tham khảo để quản lý cửa hàng hiệu quả và nhanh hơn. Như vậy, sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian để đầu tư cho các công việc quan trọng hơn. 

Khâu tuyển dụng được tổ chức và sàng lọc kỹ lưỡng

Ngay từ đầu bạn nên tuyển chọn kỹ lưỡng đội ngũ nhân viên của mình theo các tiêu chí như kinh nghiệm, thái độ, kỹ năng, ngoại hình,… Như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý và đào tạo nhân viên sau này. 

Các sai lầm cần tránh khi quản lý tiệm nail

Quản lý nhân sự là một yếu tố góp phần vào sự thành công của cửa tiệm
Quản lý nhân sự là một yếu tố góp phần vào sự thành công của cửa tiệm (Nguồn: Internet)

Tay nghề không vững

Đối với các tiệm nail vừa mới mở, chưa có danh tiếng thì vấn đề kỹ năng nhân viên rất quan trọng. Khách hàng sẽ bỏ qua tiệm nail của bạn ngay khi lần đầu đến mà không có được mẫu nail ưng ý. Vì vậy, hãy đào tạo nhân viên thật chuyên nghiệp và kỹ lưỡng trước khi họ thiết kế mẫu nail cho khách.

Mất bình tĩnh khi gặp vấn đề

Vấn đề là điều bạn không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, thái độ và cách xử lý vấn đề mới là điều quan trọng. Vì vậy, nếu như bạn mất bình tĩnh khi gặp phải các tình huống khó với khách hàng sẽ tạo một điểm trừ lớn. Khách sẽ cho rằng bạn không chuyên nghiệp và sẽ không quay lại tiệm của bạn nữa.

Không tiết chế được cảm xúc

Khi làm dịch vụ, quản lý cảm xúc tốt là điều cần phải có. Dù có chuyện gì xảy ra bạn cũng phải dùng thái độ bình tĩnh và chuyên nghiệp nhất để giải quyết vấn đề với khách hàng. Tuyệt đối không nên dùng từ ngữ thiếu văn hóa hoặc có thái độ khiêu khích với khách. 

Không biết cách quản lý nhân sự

Quản lý nhân sự là một trong những yếu tố góp phần vào sự thành công của cửa tiệm. Nếu như đội ngũ nhân viên có những sự cạnh tranh không lành mạnh, mâu thuẫn nội bộ thì chắc chắn sẽ không thể làm việc hiệu quả.

Một cách giúp bạn nắm được hình tình hiện tại của nhân viên là sắp xếp các buổi gặp trực tiếp với từng người. Chắc chắn bạn sẽ có được vài thông tin hữu ích đấy!

Bài viết trên đã tổng hợp các kinh nghiệm quản lý tiệm nail hiệu quả được đúc kết từ những người đi trước có nhiều kinh nghiệm và các sai lầm nên tránh khi kinh doanh dịch vụ làm nail. Từ đó, bạn nên đánh giá lại tiệm nail của mình đã làm tốt những công việc như trên chưa và có mắc phải sai lầm nào không. Sau đó, tìm cách để khắc phục những thiếu sót và đánh giá lại hiệu quả dựa trên kết quả kinh doanh của cửa tiệm. Chúc bạn làm ăn luôn thành công và phát đạt.

Xem thêm: nailroom quận 5

Tags:

review